Trang chủ / Tin Tức / Trà diếp cá có tác dụng gì?

Trà diếp cá có tác dụng gì?


Trà diếp cá Orihiro Nhật thải độc, trị mụn có tốt không? Cách dùng trà diếp cá Nhật

1. Trà diếp cá có tác dụng gì?

Trà diếp cá vốn là loại trà được chế biến từ rau diếp cá sấy khô. Rau diếp cá (có nơi gọi là rau dấp cá hoặc giấp cá) được tìm thấy ở những quốc gia vùng Đông Nam Á có khí hậu nhiệt đới, ẩm ướt. Từ xa xưa, người ta đã biết sử dụng rau diếp cá để làm thuốc chữa bệnh hoặc ăn sống thay cho rau lá trong bữa cơm hàng ngày.
Review trà diếp cá Orihiro Nhật thải độc, trị mụn có tốt không? Cách dùng trà diếp cá Nhật
Công dụng của trà diếp cá đối với sức khỏe
Người Nhật biết cách sử dụng lá cây diếp cá để tạo nên một thức uống có vị thanh mát, giúp detox cơ thể và tăng cường sức đề kháng. Vì thế trong tiếng Nhật, rau diếp cá được gọi là “dokudamicó nghĩa là “ngừa chất độc”. Nhắc tới trà diếp cá là người ta sẽ nghĩ ngay tới trà diếp cá thải độc, trà diếp cá trị mụn và chữa nóng trong. Đồng thời đó cũng là những tác dụng cơ bản và rõ rệt nhất khi bạn sử dụng trà diếp cá.
Đặt mua trà diếp cá Dokudami Orihiro Nhật Bản tại  https://konni39mytho.com/product/tra-diep-ca-orihiro-60-goi-tra-diep-ca-orihiro-60-goi--p511867

2. Uống trà diếp cá có tốt không?

Rau diếp cá có vị chua, mùi tanh nên không phải ai cũng ăn sống được. Rất nhiều người dù cố gắng ăn sống lá diếp cá nhưng đều bỏ cuộc vì mùi vị ngai ngái, tanh tanh rất khó ăn. Do đó, người ta đã nghĩ tới cách sấy khô lá diếp cá để vừa giữ được dưỡng chất, lại vừa giảm được mùi khó chịu của lá tươi. Ăn rau diếp cá hàng ngày giúp thải độc cho cơ thể hiệu quả. Vì thế, việc uống trà diếp cá cũng có những tác động tích cực tới sức khỏe của bạn.
Review trà diếp cá Orihiro Nhật thải độc, trị mụn có tốt không? Cách dùng trà diếp cá Nhật-1
Uống trà diếp cá tốt cho sức khỏe, điều trị được nhiều chứng bệnh như mụn nhọt, nóng trong, táo bón,...
  • Giảm cân, đốt mỡ thừa;
  • Ngăn ngừa bệnh tiểu đường;
  • Detox cơ thể;
  • Giảm cảm giác thèm hút thuốc;
  • Trị nhiệt miệng, lở miệng do ăn đồ cay nóng;
  • Hỗ trợ điều trị sỏi thận;
  • Làm mát gan;
  • Hỗ trợ điều trị bệnh trĩ, làm teo búi trĩ;
  • Trị táo bón;
  • Chữa ho, làm giảm cảm giác ngứa họng;
  • Hỗ trợ điều trị rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ. 

3. Review trà diếp cá Orihiro của Nhật

Sản phẩm trà rau diếp cá Orihiro Nhật Bản đang làm mưa làm gió trên các trang mua sắm trực tuyến. Ai cũng muốn biết review trà rau diếp cá Orihiro của Nhật có tốt không.

3.1. Review trà thải độc diếp cá Dokudami Orihiro Nhật Bản

Review trà diếp cá Orihiro Nhật thải độc, trị mụn có tốt không? Cách dùng trà diếp cá Nhật-2
Trà diếp cá thải độc Orihiro của Nhật được ưa chuộng trên thế giới
Như đã phân tích trên đây, công dụng nổi bật nhất của trà diếp cá Orihiro là thải độc. Trong Đông Y, lá của cây diếp cá có tính hàn, vị chua, được dùng để lọc máu hoặc làm giảm độc tính khi bị rắn cắn. Các nhà khoa học tìm thấy trong lá cây diếp cá có chứa tinh dầu và chất ancaloit có tác dụng kháng khuẩn và chống viêm. Với hàm lượng vitamin C dồi dào, trà diếp cá giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể hiệu quả.

3.2. Review trà diếp cá Orihiro Nhật trị mụn, nóng trong người

Lá diếp cá chứa lượng lớn các vitamin và khoáng chất thiết yếu với khả năng kháng khuẩn, kháng viêm rất tốt. Thêm vào đó, trong thành phần của trà diếp cá có rất nhiều hoạt chất chống oxy hóa giúp bảo vệ các tế bào của cơ thể khỏi sự xâm hại của các gốc tự do. Bạn có thể sử dụng trà diếp cá rửa mặt hoặc đắp trực tiếp lá diếp cá giã nát lên mặt để làm xẹp bớt các nốt mụn viêm đang sưng to.
Review trà diếp cá Orihiro Nhật thải độc, trị mụn có tốt không? Cách dùng trà diếp cá Nhật-3
Công dụng trị mụn, chữa nóng trong của trà rau diếp cá
Trà diếp cá Nhật Bản Orihiro có khả năng làm mát gan và trị chứng nóng trong rất tốt. Nếu bạn thường xuyên bị táo bón, viêm lợi, chảy máu chân răng, mề đay, mụn nhọt,...thì nên thử uống trà diếp cá Orihiro nhé. Bạn có thể tham khảo thêm các topic trà diếp cá Orihiro review webtretho để biết rõ hơn về cách sử dụng lá diếp cá chữa bệnh.

4. Trà diếp cá Nhật có dùng được cho bà bầu không?

Review trà diếp cá Orihiro Nhật thải độc, trị mụn có tốt không? Cách dùng trà diếp cá Nhật-4
Bà bầu nên hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng trà diếp cá
Bà bầu đang bị táo bón, tiểu buốt, tiểu rắt trong thai kỳ là có thể sử dụng trà diếp cá. Tuy nhiên, bác sĩ khuyến cáo rằng phụ nữ mang thai không nên uống quá nhiều trà diếp cá để tránh bị lạnh bụng. Về cơ bản thì trà diếp cá lành tính nhưng nếu pha không đúng liều lượng sẽ gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của mẹ và bé. Tốt nhất mẹ bầu không nên tự ý uống trà diếp cá.
Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, diếp cá có tác dụng hỗ trợ điều trị chứng áp xe vú và giảm sưng đau do viêm nhiễm tuyến vú. Vì vậy, bên cạnh việc uống trà diếp cá, các mẹ bỉm cũng có thể giã nát lá diếp cá cùng lá mã đề và lá chanh non để đắp bên ngoài vú, giảm viêm áp xe.

5. Cách uống trà diếp cá Orihiro của Nhật

Bạn có thể tự chế biến trà diếp cá bằng cách sấy lạnh hoặc sấy khô lá diếp cá tươi. Nhưng cách làm này tốn khá nhiều thời gian và không đảm bảo an toàn cũng như không giữ được các dưỡng chất có trong lá tươi. Vì thế, Omi khuyến khích bạn sử dụng trà diếp cá Orihiro Nhật Bản để tiết kiệm thời gian thưởng thức. Vị trà diếp cá thanh ngọt rất dễ uống, hoàn toàn không có mùi tanh.
Review trà diếp cá Orihiro Nhật thải độc, trị mụn có tốt không? Cách dùng trà diếp cá Nhật-5
Hướng dẫn cách pha trà diếp cá Nhật Bản
Trà diếp cá Orihiro gói lớn gồm có 60 gói nhỏ, tương đương với 60 túi lọc bên trong. Cách pha trà diếp cá Nhật rất đơn giản:
  • Đun sôi ấm nước 1 lít, thả vào 2-3 túi trà, đợi khoảng 5 phút tới khi trà ngấm là dùng được. 
  • Bạn có thể uống nóng hoặc lạnh tùy thích.
  • Uống hết trong vòng 24h để đảm bảo độ tươi và ngon của trà.